Click ngay MÓN ĂN NGON HÀ NỘI

Tận hưởng món ngon Hà Nội: Khó quên với cá cháo ngon lạ miệng

Tận hưởng món ngon Hà Nội: Khó quên với cá cháo ngon lạ miệng


Kể tên các món ăn ngon Hà Nội thì có kể cả tuần cũng không hết, nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn món ăn ngon từ cá khoai. Khá xa lạ với người dân Hà Nội bởi nó chỉ có ở những vùng biển nước nông và xuất hiện vào cuối hè nắng nóng cho tới đầu mùa đông se lạnh, thế nên rất ít người thành phố biết đến và được ăn nó. Nhưng đôi lúc nhiều tiền chưa chắc đã được thưởng thức.

Món ăn ngon Hà Nội hôm nay sẽ giới thiệu qua 2 món ăn ngon hấp dẫn, lôi cuốn người ăn được làm từ cá khoai khiến bất cứ ai ngay từ lần đầu tiên được ăn cũng không thể không trầm trồ khen ngon
.

Sống tại Hà Nội nhưng sinh ra và lớn lên ở biển, nên các món ăn như: "lẩu cá cháo, cháo cá cháo, canh chua cá khoai canh chua cá cháo ..." đã quá quen thuộc với tôi.


Cá cháo mình thon dài như cán liềm, con to có thể bằng cổ tay người lớn. Tuy có vây, nhưng lại không có vẩy, phần dọc lưng có màu xám và đuôi có màu phơn phớt xanh, còn lại thì người toàn màu trắng ngần. Miệng cá khoai to và răng rất sắc. Xương sống và thịt rất mềm nên có nơi người ta còn gọi là cá cháo. Đến tận bây giờ khi xa quê ra thủ đô làm ăn, mình vẫn thường tìm đến những quán ăn có món cá cháo để nhớ lại hương vị ngày nào mẹ tôi vẫn thường nấu cho tôi ăn.



1. Lẩu cá khoai.

Để có được món ăn ngon này thì cần chọn cá cháo tươi ngon là cá màu xám bạc, thân trong và thịt chưa nhũn. Cá khoai càng ươn sẽ càng có màu hồng. sau khi chọn cá xong, ta làm sạch cá và cắt khúc vừa ăn khoảng bằng ngón tay. Cho vào âu để tẩm ướp gia vị gồm có nước mắm, mỳ chính, hạt nêm, hạt tiêu bắc xay, cùng gừng đập dập thái nhỏ. Nước dùng thì có thể ninh bằng xương lợn, nồi lẩu gồm có rau thì là, hành lá, nấm, me, và rau cần. Khi ăn kèm có thể kèm theo bánh đa hoặc mỳ đều rất ngon. Sẽ không quá nếu nói đây là món ăn ngon Hà Nội không mới nhưng lạ mà ngon, ăn một lần chắc chắn vẫn không thể quên.



Địa điểm:
Nhà hàng Coto: số 52 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

2. Cá cháo nấu riêu.

Khó mà tìm được ở Hà Thành có cá cháo tươi ngon như gần biển nhưng để có được món ngon thì bắt buộc người ăn phải chọn loại càng tươi càng tốt. cá cháo ta cũng chọn như ở trên nhưng chọn loại to để làm món này, tùy theo số người ăn mà mua cho vừa nhưng món này cần nhiều cá. Cá rửa sạch, tiếp đó loại bỏ đầu và moi ruột. Cắt khúc vừa ăn chia cá làm 3 khúc là được. Ta cũng ướp cá với các gia vị như trên để cá thấm gia vị trong khoảng 15 phút. Lúc này ta phi hành cho thơm, rồi cho cà chua vào đảo. Đổ nước vừa đủ xăm xắp mặt cá là được. Cho thêm khế đã thái lát mỏng vào rồi đun sôi. Khi nước sôi ta tiếp tục cho cá đã ướp vào nồi. Chú ý lúc này bật lửa liu riu để cá không bị nát. Khi cá sôi lại ta lại cho thêm nhiều hành lá, rau thì là vào ăn sẽ rất ngon và hấp dẫn.


Địa chỉ quán:
Nhà hàng hải sản Hồ Trung Kính: số 9 ngõ 43 Trung Kính, Cầu giấy, Hà Nội.

Cá khoai nấu riêu phải đặc, cá và nước xăm xắp nhau mới đạt. Bởi lẽ món này ăn vả cá chứ không như món canh chua cá khoai nhiều nước. Gắp miếng cá đưa vào miệng chưa kịp nhai thịt cá đã tan hết, mềm như cháo quả không hổ là món ăn ngon của những ai sành ăn, người có tiền mới được ăn. Khách thập phương chưa từng biết đến cá cháo đến với thủ đô vô tình được thưởng thức món này thì cũng xem như đây là một món ăn ngon Hà Nội.

Chúc các bạn ngon miệng với 2 món ăn làm từ cá cháo này nhé!
Share on Google Plus

0 nhận xét: